เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
วิชาหลักสูตร โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิจิตรา ธงพานิชย์ นางสาวประริดา โคราช นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

กิจกรรมท้ายบทที่ 6 ข้อ 1


1. แบบจำลองในการพัฒนาหลักสูตร มีองค์ประกอบเหมือนหรอแตกต่างกันอย่างไร

แบบจำลองในการพัฒนาหลักสูตรนี้มีการพรรณนาพื้นฐาน (primary descriptive) ในขณะที่แบบจำลอง ดังเดิมเป็นเงื่อนไขหรือข้อกำหนด (prescriptive) แบบจำลองนี้โดยพื้นฐานแล้วเป็นไปตามโลกสิ่งที่เป็นหลักประกอบด้วย การเริ่มต้น (ฐาน) จุดหมายหลายทาง (การออกแบบ) และกระบวนการ (การปรึกษาหารือ) โดยอาศัยวิธีการจากจุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดหมายปลายทาง
ในทางกลับกัน แบบจำลองดั่งเดิม (classical model) เป็นแบบจำลอง วิธีการจุดหมายปลายทาง (means-end model) ประกอบด้วยจุดหมายปลายทางที่ต้องการ (จดประสงค์) วิธีการที่จะบรรลุจุดหมายปลายทาง (ประสบการณ์เรียนรู้) และกระกระบวนการ(การประเมินผล) เพื่อที่จะตัดสินใจว่าวิธีการนั้นโดยแท้จริงแล้วนำไปสู่จุดหมายปลายทางหรือไมแบบจำลองทั้งสองแตกต่างกันในบทบาทตามจุดประสงค์และ การประเมนผลในกระบวนการของการพัฒนาหลักสูตรตามทที่กำหนด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

โพสต์แนะนำ

บทที่ 3 ประเภทของหลักสูตร